Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Thiết Kế Nhà Phố Hà Nội

    Theo thông tin TDAC khảo sát được ngôi nhà trên lô đất góc phố với quy mô 3 tầng. Do đó các kiến trúc sư TDAC nhận thấy mẫu nhà lô góc 3 tầng đẹp luôn đích ngắm của phần đông các gia đình. Quy mô 3 tầng là không cao cũng không thấp. Diện tích vừa phải lại phù hợp với kinh phí tầm 1,5 tỷ trở lại. Được sống trong ngôi nhà dựa trên sở thích, ý tưởng của riêng mình thì còn gì bằng. Tuyệt vời làm sao khi sở hữu một ngôi nhà phố 3 tầng lô góc 2 mặt tiền đẹp – đây cũng là quan điểm của chủ đầu tư cô Ngân cùng gia đình.


   Bởi vị trí chiếm ưu thế hơn các lô đất một mặt tiền nên những mẫu nhà lô góc phố 2 mặt tiền ngày càng được các chủ đầu tư dành quan tâm đặc biệt. Cũng phải chia sẻ thêm rằng đây là kiểu nhà ở rất phù hợp để xây dựng nhà phố thương mại, nhà ở kết hợp kinh doanh hay chung cư mini kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, hạn chế của loại hình công trình này chính là thế đất méo, việc thiết kế khá khó khăn, đòi hỏi các kiến trúc sư phải linh hoạt trong xử lý chi tiết, chia công năng phù hợp cho cả 2 hộ gia đình chủ đầu tư, tạo hình và vận dụng màu sắc. Phối cảnh mặt tiền nhà lô góc 3 tầng chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ cho thấy rõ điều này.

   Mãn nhãn phối cảnh 3D của nhà phố 2 mặt tiền

    Như chúng ta đã biết, ưu điểm lớn nhất của những ngôi nhà lô vát góc chính là tầm nhìn rộng, đẹp, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và thông gió. Cùng với đó, sự kết hợp vừa vặn phong cách kiến trúc tân cổ điển khiến khôi nhà ống của chủ đầu tư càng thêm ấn tượng.


    Về cơ bản, kiến trúc của ngôi nhà sử dụng nét đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển với phào chỉ, hoa văn tinh tế ở mặt tiền và cột trụ. Hai tông màu tối trắng kết hợp độ trong sáng của vật liệu kính tạo nên thiết kế nhà lô vô cùng ấn tượng và thu hút. Không những thế, việc ốp đá mặt tiền tầng 1 cũng giúp tạo điểm nhấn, càng làm nổi bật các chi tiết mặt tiền, khiến ngôi nhà có thiết kế vô cùng xứng đáng với vị trí mà nó tọa lạc. Chúng tôi hi vọng phương án thiết kế kiến trúc của ngôi nhà này sẽ mang đến bạn những gợi ý độc đáo trong việc tìm ý tưởng thiết kế nhà phố đẹp.

BẢN VẼ MẶT BẰNG CÔNG NĂNG NHÀ PHỐ GÓC 3 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN 

    Không chỉ ấn tượng bởi kiến trúc giản dị mà có hồn, ngôi nhà phố 3 tầng của gia đình chủ đầu tư còn ấn tượng bởi công năng bố trí khoa học như sau:
• Tầng 1: Phòng bếp; phòng khách; phòng ăn; vệ sinh chung cho cả tầng.
• Tầng 2: Bố trí 2 phòng ngủ; 2 phòng vệ sinh vệ sinh; 1 phòng sinh hoạt chung.
• Tầng 3: Bố trí 2 phòng ngủ; 2 phòng vệ sinh vệ sinh; sân phơi.

    Với đặc thù ngôi nhà có chiều ngang hạn chế và diện tích trung bình nhỏ, nên trong bố trí công năng, các kỹ sư phải tính toán để bố trí các phòng sao cho hài hòa nhất có thể, không để ảnh hưởng đến việc di chuyển, gây bất tiện cho sinh hoạt của gia chủ.

Các kiến trúc sư của TDAC đã thiết kế khéo léo khi bố trí thêm lan can trang trí, tạo không gian mở, tô điểm thêm cho của công trình có chiều rộng hẹp


    Chi tiết cách bố trí từng tầng mời quý vị xem thêm tại các bản vẽ mặt bằng công năng chúng tôi giới thiệu ngay sau đây:

Mặt bằng công năng tầng 1 của 2 hộ gia đình theo phong cách tân cổ điển

Mặt bằng công năng tầng 2 của 2 hộ gia đình theo phong cách tân cổ điển

 Mặt bằng công năng tầng 3 của 2 hộ gia đình theo phong cách tân cổ điển. Nhà của người em có diện tích nhỏ hơn nên phần sân phơi được chuyển lên tầng 4

Mặt bằng công năng tầng 4 của gia đình người em chủ đầu tư 

    Trên đây là hồ sơ thiết kế nhà lô phố 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển tại Hà Nội. Với diện tích nhỏ, thế đất méo, cùng với chiều rộng hẹp, khả năng kinh tế có hạn, các kiến trúc sư của TDAC đã thiết kế mẫu nhà phố đẹp điển hình cho xu hướng thiết kế mới nhất đáp ứng với yêu cầu về thẩm mỹ, công năng sử dụng, đảm bảo tính kinh tế, mang lại sự hài lòng cho gia chủ.



Danh mục tin tức

Từ khóa